thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất Amore-architecture: Những tính năng ưu việt của gỗ óc chó

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Những tính năng ưu việt của gỗ óc chó

Trong thiết kế nội thất, gỗ óc chó mang một vẻ ngoài đầy sức hấp dẫn với điểm nhấn là hệ thống vân trên bề mặt. Những đường vân mềm mại, uyển chuyển tạo thành những đốm hình ảo diệu thu hút mọi ánh nhìn. Màu nâu đặc trưng không chỉ đem tới cho người sử dụng cảm giác gần gũi, mộc mạc mà còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, nâng tầm giá trị và không gian sống của gia chủ.


Tính bền bỉ


Đặc tính nổi bật khiến loại gỗ óc chó được nhiều người tin dùng chính là tính thích nghi nhanh và kháng sâu tự nhiên. Nghĩa là khi sử dụng các sản phẩm từ gỗ óc chó, bạn có hể hoàn toàn loại bỏ nỗi lo lắng về tình trạng xuống cấp, biến dạng do tác động của môi trường, thời tiết hay sự tàn phá của các loại côn trùng như kiến, gián hay mối.

Gỗ óc chó có đặc tính thiên nhiên ưu việt là độ giãn nở rất ít, vì vậy mà các sản phẩm nội thất sử dụng gỗ óc chó luôn có sự ổn định lâu dàiCác dòng xe siêu sang như Bentley, Roll Royce đều sử dụng gỗ óc chó để làm một số chi tiết trong nội thất xe. Với tính chất vật lý của nó rất tốt đó là ít chịu ảnh hưởng bởi những tác động vật lý bên ngoài. Do đó các sản phẩm nội thất từ loại gỗ này rất khó bị cong vênh.


Ngoài ra, gỗ óc chó còn có độ chịu lực cao, khả năng bám keo, sơn, ốc vít tốt nên có thể thỏa sức biến hóa trong nhiều kiểu dáng độc đáo tạo phong cách riêng biệt cho từng không gian.

Dễ lau chùi


Trước khi phủ lớp màu, Gỗ óc chó được phủ một lớp dầu bảo vệ. Vì loại gỗ này giữ màu sơn rất tốt nên màu nội thất luôn mới đẹp và sáng bóng. Ngoài ra, các lớp dầu còn giúp bảo vệ gỗ tránh khỏi những bụi bẩn, người sử dụng dễ dàng lau chùi mà không mất nhiều thời gian. Vì thế, gỗ óc chó thường được sử dụng để thiết kế thành hầu hết những loại nội thất như bàn, ghế, giường, tủ, trần, sàn…và các vật dụng cao cấp trong không gian nội thất.


Tính phong thủy


Xuất sứ từ thiên nhiên nên gỗ óc chó mang đến cảm giác gần gũi, dễ chịu và không ảnh hưởng tới sức khỏe cho người sử dụng. Theo các chuyên gia về phong thủy, bản chất cùng vân gỗ uyển chuyển là cơ sở để mang lại sự may mắn, sung túc cho gia chủ.

Với những đặc tính ưu việt ở trên, Gỗ óc chó ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng không chỉ ở trong nước mà còn cả trên thế giới.