thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất Amore-architecture: Những kết hợp màu vàng trong thiết kế nội thất

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Những kết hợp màu vàng trong thiết kế nội thất

 Không giống như các gam màu nóng khác, màu vàng có thể sử dụng cho ngôi nhà vào bất cứ mùa nào trong năm bởi lẽ nó có thể tạo nên những cảm nhận khác biệt cho thiết kế nội thất. Cho dù là màu nền hay chỉ điểm xuyết trên một vài chi tiết, màu vàng luôn có cách riêng của nó để không ngừng tỏa sáng, nhất là khi được kết hợp với những gam màu ăn ý.

Không chỉ có đen – trắng là cặp đôi hoàn hảo trong trang trí, sự kết hợp của đen và vàng ánh kim cũng sẽ tạo nên một không gian đầy thanh lịch. Sử dụng màu sắc kim loại để truyền tải năng lượng vào ngôi nhà là một trong những xu hướng thiết kế nội thất biệt thự hiện nay. Màu đen huyền bí cùng với sắc vàng ánh kim vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ, sang trọng có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, nhiều không gian khác nhau. Bạn cần chú ý đến hiệu ứng ánh sáng để mỗi căn phòng trở nên thu hút hơn.


Sắc vàng cổ điển mang tới sự hiện đại, vui tươi cho căn phòng màu xám sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên, để cân bằng thị giác, đừng quên một vài điểm nhấn màu đen hoặc màu trắng. Trong cách phối màu này, sắc vàng không phải là gam màu chính nhưng sự xuất hiện của nó lại đóng vai trò quan trọng định hình nên phong cách. Ngoài ra, trên một số vật dụng nội thất như rèm cửa, thảm trải sàn hay gối tựa, sự kết hợp vàng và xám trong họa tiết trang trí cũng có thể mang tới cho không gian nét cá tính riêng.


Vàng và xanh ngọc là cặp đôi màu sắc mang hai sắc thái vui tươi và mát mẻ, bởi vậy, khi kết hợp với nhau trong thiết kế nội thất chung cư không khó để nhận ra không gian dường như bừng sáng và sinh động hơn. Những bức tường màu ngọc lam sẽ là phông nền hoàn hảo làm nổi bật những chi tiết mang sắc vàng tươi tắn. Đừng quên những hoa văn màu trung tính trên các vật dụng nội thất và phụ kiện để kết nối hai màu sắc này. Bên cạnh sự nhẹ nhàng, lãng mạn, căn phòng dường như cũng trở nên ấn tượng và độc đáo hơn.

Cùng với màu ngọc lam, một sự lựa chọn tự nhiên cùng màu vàng là màu da cam. Đây là gam màu được coi là vui vẻ nhất trên bánh xe màu sắc. Tuy nhiên, để màu vàng tỏa sáng, bạn có thể làm giảm sắc độ của màu cam bằng cách sử dụng màu san hô thay thế. Và cũng giống như màu cam, màu xanh lá cũng là kết hợp vô cùng ăn ý với màu vàng vì trong thực tế, nhiều sắc thái của màu vàng có xu hướng chuyển dần sang màu xanh, tạo nên một sự pha trộn màu sắc tuyệt vời. Đây là những kết hợp bạn không thể bỏ qua cho các thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên.



Không thể phủ nhận rằng màu vàng là gam màu có sức quyến rũ nhất dành cho việc trang trí nội thất, mang tới một tổ ấm hạnh phúc. Hãy lựa chọn những kết hợp màu sắc mà bạn yêu thích và luôn chú ý đến sự hài hòa của không gian, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui trong chính ngôi nhà của mình.