thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất Amore-architecture: Bài trí phòng khách hợp phong thủy

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Bài trí phòng khách hợp phong thủy

Mỗi vật dụng, phụ kiện hay cách thức bài trí, sắp xếp trong phòng khách đều có ý nghĩa không nhỏ trong trang trí và cả cuộc sống của chủ nhân. Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy sẽ góp phần tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo, gia tăng thêm tình cảm gia đình.

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của một căn nhà, vừa là phòng sinh hoạt chung, vừa là nơi mang tới tài lộc cho gia chủ. Vì thế phòng khách đẹp và hợp phong thủy là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế nội thất. Nếu bạn muốn sở hữu một phòng khách như vậy, hãy tham khảo những gợi ý trang trí phòng khách theo phong thủy dưới đây.


Phòng khách là nơi đón nhận nguồn năng lượng tốt vào nhà, khi thiết kế nội thất, bạn không nên đặt quá nhiều đồ đạc, vừa khiến cho căn phòng chật chội và rối mắt, vừa ảnh hưởng đến luồng di chuyển của năng lượng. Cần đảm bảo phòng khách luôn có đủ ánh sáng để nguồn năng lượng trên luôn tươi mới. Đặc biệt, bạn có thể đặt thêm một vài bình hoa hoặc tinh dầu, phấn thơm để không gian thêm dễ chịu và thư giãn.




Sofa là vật dụng không thể thiếu trong bất cứ phòng khách nào, vì thế, trong phong thủy, không thể xem nhẹ vai trò của nó, khi thiết kế nội thất, chủ nhân cũng cần tính toán kỹ vị trí đặt sofa. Tuyệt đối không để sofa đối diện với của chính, như vậy dễ khiến cho tài khí phát tán. Nếu không thể thay đổi, hãy đặt thêm bình phong ở giữa. Sau sofa nên là bức tường vững chắc, phần tựa lưng kê sát vào đó, như vậy mới có cảm giác an toàn. 




Theo quan niệm về phong thủy, bộ sofa là chủ, bàn trà là khách, vì thế, bàn trà nên thấp và nhỏ hơn sofa, kích thước bằng 1/2 đến 2/3 chiều dài sofa. Khi người ngồi trên ghế, bàn trà không nên cao quá đầu gối và phải để cách xa sofa một khoảng thích hợp, nếu gần quá sẽ gây bất tiện và chật chội. Trong thiết kế nội thất, tốt nhất nên đặt bàn trà ở giữa căn phòng, trên một tấm thảm lớn để làm nổi bật khu vực tiếp khách của gia đình.




Một trong những phụ kiện trang trí phổ biến trong phòng khách là những bức tranh treo tường. Ngoài việc đảm bảo sự hài hòa trong phong cách thiết kế nội thất, bạn cũng nên lựa chọn tranh một chủ đề, phù hợp với nghề nghiệp hay mong muốn của gia chủ. Ngoài ra, để mở rộng không gian và làm cho căn phòng thêm sáng sủa, bạn có thể treo thêm gương. Bể cá cảnh cũng là một trong những vật dụng phong thủy hữu ích, giúp gia đình thêm nhiều thuận hòa, may mắn.




Phong thủy phòng khách còn có sức lan tỏa và ảnh hưởng đến những phần còn lại của ngôi nhà.Vì thế, mọi chi tiết đều cần có sự chọn lựa thật kỹ, kết hợp với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một số vật trang trí phong thủy giúp mang tài lộc, thịnh vượng vào nhà.